expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

[CONAN SECRET PROJECT] CHỦ ĐỀ KÌ 5: WAKITA KANENORI - NGHI PHẠM SỐ 1 LÀ RUM

Kết quả hình ảnh cho wakita kanenori


Đây là bài phân tích mình tâm đắc nhất trong 6 kì, các bạn hãy cùng xem nhé. 
Wakita Kanenori là nhân vật bị tình nghi là Rum xuất hiện gần đây nhất (tính đến thời điểm viết bài này của tác giả). Nhiều người phân vân là Rum thì bây giờ mình sẽ phân tích
tất cả những thông tin về ông ta có được đến thời điểm hiện tại. Bài phân tích lần trước thì page kết luận 70% Rumi không phải là Rum, còn bài lần này, hãy xem kết quả nha

--------------------
Cách giới thiệu của tác giả
Không ai còn lạ gì cách giới thiệu nhân vật mới của Bác già. Ngoài những kiểu giới thiệu thông thường với đầy đủ thông tin để nhận diện, cũng có những giới thiệu rất mập mờ khiến độc giả phải phán đoán già đoán non về thân phận bí ẩn của họ. Tác giả rất thích kiểu giới thiệu này và đã sử dụng cách này rất nhiều lần trong truyện. Hai ví dụ điển hình chính là vụ án về Bourbon - Amuro và Mary.

Trước tiên đến với bài này thì các bạn phải hiểu rõ tác giả Aoyama Gosho có rất nhiều ẩn ý đưa vào trong truyện từ lời thoại, cách hành động hay một chi tiết nhỏ nhặt nhất để mọi người có thể phân tích ra, nó ảnh hưởng đến cả vấn đề lớn của mạch truyện. Nên không có lời thoại nào “dư” đâu nha!


Trong vụ án lần đầu tiên xuất hiện Bourbon (file 793-794), rất nhiều ví dụ cho thấy Gosho đang cố tình tiết lộ danh tính của Bourbon một cách đầy ẩn ý. Lần đầu tiên là khi xuất hiện cái tên “Bourbon” (file 793), sau này lại chính là bí danh của Amuro trong tổ chức. Và ví dụ thứ hai là khi Amuro chối đây đẩy chuyện mình là gián điệp (file 795), nhưng cuối cùng lại chính là người của cảnh sát Nhật được cài vào tổ chức. Có thể nói, tác giả là người rất thích cài những bí ẩn trong các vụ án để độc giả tự phân tích ra.

Còn trong vụ án lần đầu tiên xuất hiện Mary (File 876-878), cũng có những dấu hiệu chỉ ra danh tính thật sự của Mary, hoặc ít nhất là thân phận trước đây của bà ta. Đến đây thì Gosho đã thông minh hơn được chút và thể hiện ẩn ý hơn bằng cách tiết lộ dần dần qua các vụ án. Mặc dù chưa được Gosho xác nhận chính thức, những chi tiết này về Mary đều cho thấy Mary đã hoặc đang là nhân viên của cục tình báo. Đầu tiên là khi nói về “James Bond” (một nhân viên tình báo) (file 878) liên hệ mật thiết với khả năng leo trèo số dách của bà ta ở file 952. Lần thứ hai là hiểu biết và sự ngạc nhiên của Mary về phát minh của Agasa (file 878) và khi Amuro cứ nhắc tới chữ “nhân viên tình báo” ờ file 895.
Giống hai nhân vật trên, Wakita lần đầu tiên xuất hiện cũng được giới thiệu như vậy nhưng bằng một cách phức tạp hơn.

--------------------
Thân phận của Wakita.

Ở chap đầu về Wakita (File 975-977), điều thú vị đầu tiên chúng ta thấy chính là gợi ý về Rum. Có thể thấy Gosho có chủ đích trong việc không chỉ ra rõ bí danh rượu, trong khi ở vụ về Bourbon, bác già viết thẳng “Pirate’s Spirit” vào (một dòng rượu Rum) (file 975). Thoạt đầu nhìn thì có vẻ Wakita chính là Rum, tuy nhiên lại mâu thuẫn với chiếc mắt giả đặc trưng của Rum. Khi đó chúng ta chưa có được bằng chứng cho thấy Wakita không dùng mắt giả, nhưng những tình huống và hành động đã cho thấy rằng thực sự Wakita không dùng mắt giả.

Wakita đeo miếng bịt mắt bị nhiều người suy đoán là để che dấu con mắt giả của mình. Nhưng nếu ông ta có được con mắt đó từ nhiều hơn 4 tháng trước (khi Sherry còn ở BO và nghe được chuyện Rum dùng mắt giả), thì ông ta không thể được nhận vào đứng bếp ở những chỗ làm trước đây được (vì làm đầu bếp mà chỉ có một mắt thì rất nguy hiểm), vậy nhưng ông ta vẫn mong được đứng bếp như thể trước đây ông ta đã từng được đứng bếp như vậy rồi. Mâu thuẫn này cho thấy vết thương ở mắt ông ta là mới gần đây chứ không phải đã lâu. Thêm nữa, nếu ông ta dùng mắt giả và phải nói dối để che dấu điều đó, ông ta đã không muốn cho mọi người thấy con mắt giả đó mà lại còn đi khoe ra như vậy (file 975).

Những đặc điểm như là phụ nữ, hay mạnh mẽ của Rum đều không có ở Wakita. Vậy nên vẫn thiếu những điểm tương đồng giữa Wakita và Rum, tuy nhiên, chuyện ông ta đề cập đến từ “Pirate’s Spirit” là một sợi dây nối giữa ông ta, Rum với tổ chức áo đen.

Vậy thì Wakita là ai?
Nếu nhìn vào hoàn cảnh khi ông ta đề cập đến “Pirate’s Spirit” (file 975), có nhiều cách hiểu câu nói ngụ ý của ông ta. Wakita đã nói: “ Ông đã đặt cược vào con ngựa yếu như Pirate’s Spirit”. Nếu như câu này là một câu nói ngụ ý về thân phận của Wakita liên quan đến Rum, có thể hiểu câu này là: “Boss đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào thành viên yếu như Rum”.
Nếu Wakita là thành viên của tổ chức, câu này sẽ mang rất nhiều hàm ý, đồng thời ngầm ám chỉ sự đối đầu của ông ta với Rum, cùng với sự bất mãn của ông ta về việc Boss quá thiên vị Rum.




Thêm một tình tiết nữa lật mở thân phận thật của Wakita khi nhắc tới chữ “ông ấy” (Boss).
Ngụ ý này càng khiến Wakita có khả năng chính là Rum, nhưng cũng có những dấu hiệu cho thấy rằng Wakita là một người vô cùng thân cận với Boss. Điều quan trọng là thay vì nói là “tên thân cận của tên trùm” thì lại nói là “tên thân cận nhất của ông trùm”. Điều này cho thấy Wakita có thể là người thân cận nhất với ông trùm, nhưng ông trùm lại chọn Rum là người thân cận thứ 2. Điều này giải thích sự đối địch giữa ông ta và Rum và sự bất mãn của ông ta với quyết định ông trùm.



--------------------
Mục đích của Wakita.

Như chúng ta đã biết, Wakita muốn trở thành đệ tử của ông Mori. Nếu như những gì chúng ta suy đoán nãy giờ là đúng, tại sao người thân cận nhất với ông trùm tổ chức áo đen lại muốn trở thành đệ tử ông Mori?

Đáp án lớn nhất đó là sự xuất hiện gần đây nhất của Gin (file 953), hắn đã thừa hận ông Mori là một mối đe doạ nguy hiểm sau sự xuất hiện của ông Mori ở vụ án của ông Hotta Gaito (file 951-953).

Mối nghi ngờ của Gin về ông Mori đã bắt đầu từ vụ án về Kir. Vì sai lầm cuả Conan mà ông Mori đã trở thành kẻ bị tình nghi đang điều tra về tổ chức áo đen, điều mà Gin đã lờ mờ nhận ra sau vụItakura của Vermouth. Ngay cả khi biết mình bị lừa rằng FBI đã dùng ông Mori để làm mồi nhử tổ chức, Gin vẫn còn chưa hết nghi ngờ ông Mori. Cùng với sự nghi ngờ mới nhất của Gin, hắn đã quyết định phải hành động. Đó là lý do vì sao Wakita xuất hiện trong vụ này.
Nếu Gin vẫn còn đang nghi ngờ ông Mori đang điều tra vụ án về Kohji 17 năm về trước, càng có khả năng Gin phải nhờ đến sự trợ giúp của thành viên cao cấp theo lệnh ông trùm, vì đây là vụ liên quan đến người thân cận thứ 2 (Rum-ND) và một nhân vật thám tử nổi tiếng (so với vụ án Rokumichi ở file 954-957). Ông trùm biết việc ông Mori đã từng có dính líu với một thành viên của tổ chức (Kir), càng làm sự nghi ngờ của Gin trở nên có giá trị hơn. Vì vậy, ông trùm đã cho nhân vật thân cận nhất hoạt động- Wakita, để xác thực nghi ngờ của Gin và cũng là để loại bỏ mối đe doạ tiềm ẩn cho tổ chức.


Điều này có nghĩa là Wakita đang âm mưu tiếp tận ông Mori, giống Bourbon, để điều tra ông ấy. Ông ta không đơn giản là vô tình phiêu bạt đến làm ở Iroha Sushi (như ông ta nói), mà là đã có mục đích nhắm tới cả rồi, vì nó ở kế bên văn phòng thám tử. Gosho nói nhân viên cũ đã bị tai nạn giao thông, nên rất có thể ở đây là do Wakita đã cố tình dàn dựng vụ tai nạn giao thông để tống anh ta đến bệnh viện, mục đích chiếm lấy chỗ của anh ta.






--------------------
Quá trình của Wakita.

Vì Wakita là nhân vật còn khá mới, nên chúng ta không có nhiều thông tin về nhân vật này, nhưng vẫn có một vài manh mối. Ở lần xuất hiện gần đây nhất (file 980), có một đoạn ông ta đọc báo mới và nói: “Người này lanh thật đấy!”. Thoạt đầu, chúng ta cho rằng ông ta đang đọc vụ về Rumi (tờ báo có tiêu đề ca ngợi Rumi lập công lớn) vì trước đó có cảnh ông Kuroda đang đọc về vụ án đó. Tuy nhiên, điều đó lại không được thể hiện trong tờ báo Wakita đang đọc, nên có thể đó đơn giản chỉ là mẹo nhỏ của Gosho thôi, để làm chúng ta nhầm tưởng Wakita đã biết về sự tồn tại của nhân vật Rumi (và cả cái tên đáng ngờ của cô ấy).

Giả thiết rằng ông ta không đọc vụ án về Rumi, vậy ông ta đang đọc vụ nào?
Tôi nghĩ lý do chính của việc đề cập đến Ikkyuu rất nhiều lần trong vụ án của Rumi (file 978-980) và hình thành nhiều sự giống nhau giữa Conan và Ikkyuu là vì thế này. Ikkyuu là một nhà sư nổi tiếng với trí thông minh của mình, và Conan diễn vai Ikkyuu rất đạt ở ngay đầu vụ án. Khi Shinichi còn nhỏ đã từng được đóng vai này chỉ vì bản thân cậu ấy rất giống Ikkyuu. Điều này cho thấy rất có thể Wakita đang nói đến Conan “lanh”, vì đó là một tính cách vô cùng đặc trưng của Ikkyuu mà Conan đã diễn.

Điều này có nghĩa là Wakita đang đọc về Conan, nhưng tờ báo lại in đậm chữ RUMI, nên có thể ông ta đang đọc một bài báo cũ nào đó nói về những vụ án có sự góp công của Conan (như khắc tinh của Kid). Đây rất có thể là do bác già dựng nên để cho Wakita giống như một phiên bản chính thức của Irish, một thành viên tổ chức đã biết về thân phận của Conan.
--------------------
Tóm tắt:
- Wakita có thể là thành viên thân cận nhất của boss và là người có mối thù địch với Rum.
- Thành viên của tổ chức áo đen
- Mục đích của ông ta là điều tra về Kogoro và xác minh nghi ngờ của Gin.
- Giờ ông ta đã bắt đầu để ý đến Conan.
- 60% không phải là Rum

Written by Master Detective xX.
Trans + Edit: Runo - Conan Vietnam FC
Những hình ảnh tranh truyện được lấy từ các chap dịch
của Rocketeam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét