expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

[CONAN SECRET PROJECT] CHỦ ĐỀ KÌ 6: GIẢI MÃ CÁI CHẾT CỦA AKAI SHUICHI







Bối cảnh

Sau những sự kiện chính của FBI đối đầu tổ chức , Gin nghi ngờ làm thế nào dễ dàng để lấy lại Kir từ tay FBI và Akai Shuichi không có động thái để ngăn chặn cuộc trốn thoát của họ. Gin nghĩ rằng Akai vẫn còn che giấu điều gì đó và nghi ngờ đó được gửi đến boss của tổ chức, người đó đã lập ra kế hoạch kiểm tra lòng trung thành của Kir. Gin gặp Kir và thông báo rằng mệnh lệnh của boss là phải giết Akai để lấy lại được sự tin tưởng của Tổ chức hoặc cô sẽ bị giết. Akai và Kir gặp nhau ở đèo Raiha, nơi cô bắn Akai hai lần và nổ bom ở chiếc xe tải. Nhưng tổ chức không biết rằng đó là kế hoạch của Edogawa Conan, Akai Shuichi và Kir.



Rikumichi Kusuda, người thay thế xác của Akai
Kế hoạch ban đầu

Sau cái chết của Rikumichi Kusuda - thành viên tổ chức áo đen, Shuichi Akai và Conan đã nói chuyện với Hidemi Hondou sau khi Eisuke Hondou "đánh thức cô ấy". Họ nói chuyện với cô và bàn giao kế hoạch, cô sẽ phải vào lại tổ chức và gây dựng lòng tin của họ. Tại thời điểm đó, Akai nhận thấy kế hoạch trả lại cô cho tổ chức bằng cách sơ tán hết FBI ở bệnh viện, làm vậy tổ chức sẽ bắt đầu nghi ngờ, và từ đó bọn chúng sẽ không tin tưởng Kir và do đó yêu cầu Kir chứng minh sự trung thành của cô ấy bằng cách giết Akai. Akai Shuichi đã từng ở tổ chức và anh ta có thể đoán trước bọn chúng sẽ giết anh ấy để thử Kir nên Akai bắt đầu triển khai kế hoạch.

Theo họ, có hai lá bài quan trọng: thứ nhất là cơ thể của Kusuda đã dùng súng tự sát ở xe, và Akai sử dụng cơ thể bị súng bắn đó để thay thế cho anh và thứ hai đó là điện thoại Akai giống hệt với cái của Conan, nên dấu vân tay của điện thoại Conan sẽ có dấu vân tay của Kusada khi thực hiện một bài kiểm tra để xác định danh tính của thành viên tổ chức trong bệnh viện nên khi Takagi kiểm tra vân tay, anh xác nhận là dấu vân tay ấy trùng khớp với dấu vân tay của người trong xe. Có thể hiểu rằng, người trong xe là Kusuda nên khi kiểm tra dấu vân tay sẽ có dấu vân tay của người trên xe (là Kusuda) chứ không phải là dấu vân tay của Akai như Jodie lầm tưởng. Cho nên Akai cố tình mượn điện thoại Conan nhưng đầu ngón tay của anh ấy được phủ keo, sau đó lừa FBI nghĩ rằng dấu vân tay của Kusuda là của Akai.


Sự chuẩn bị Conan và Akai
Akai đeo tay bằng keo để không để lại dấu vân tay trên điện thoại của Conan. Các keo làm cho ngón tay của mình trơn, do đó, ông vô tình làm rơi một lon cà phê. Trong bệnh viện trong cuộc họp lập kế hoạch của FBI, Akai lấy điện thoại của Conan (có dấu vân tay của Kusuda) bằng tay phải.
Mặc dù Akai thuận tay trái, anh buộc phải sử dụng tay phải của mình để phù hợp với Kusuda vì Kusuda dùng tay phải nên dấu vân tay sẽ là bên tay phải.
Akai cũng có một màn diễn xuất dễ thấy khi cầm chiếc điện thoại của Conan để Jodie sau đó nghĩ đến việc sử dụng điện thoại để khớp với dấu vân tay.


Trong khi đó, hoặc Conan hoặc Akai đánh cắp điện thoại của Jodie và gây ra sự cố, có lẽ bằng cách thả nó xuống nước như Conan đã làm với Kusuda . Điều này cho phép Conan có cơ hội Jodie mượn điện thoại Conan.

(Chưa bao giờ được xác nhận rằng sự cố điện thoại của Jodie là một phần của kế hoạch, họ có thể kỳ vọng rằng khi FBI nhớ rằng Akai đã chạm vào điện thoại của Conan, họ sẽ có lý do chính đáng để mượn nó từ anh ta. thực tế là điện thoại của Jodie đã bị phá vỡ, có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, trong đó Conan thấy có cơ hội để đưa ra bằng chứng giả dối mà không nghi ngờ gì nữa.) Một lần trước khi gặp Akai và Kir, Akai và Conan trốn đi cùng và chuẩn bị cơ thể Kusuda trông giống như Akai .

Sự chuẩn bị Kir và Akai : Giả Mạo Tiếng Súng
Trước khi Kir trở về tổ chức, cô và Akai thảo luận về thời gian và vị trí của những tiếng súng giả. Họ quyết định về phổi và trán vì Akai hiểu Gin thích bắn ở đâu . Akai chuẩn bị các gói máu giả và các chất kích nổ nhỏ ở túi trên đầu và một chiếc máy nhỏ để kích hoạt chúng.

Cuộc họp Akai và Kir
Với công việc chuẩn bị của Akai, Kir và Conan, kế hoạch của FBI trả lại Kir bằng xe tải đã được thực hiện và cô đã trở về tổ chức. Theo dự đoán, cô ấy sau đó được giao nhiệm vụ giết chết Akai. Akai nhận được cuộc gọi dự kiến ​​từ Kir, anh ta đã ngăn chặn James Black gọi Jodie để ngăn chặn FBI can thiệp vào kế hoạch.Khi Akai lấy tay James' để ngăn chặn James bấm số, James cảm thấy keo trên ngón tay Akai, vì vậy Akai bị buộc phải tiết lộ kế hoạch cho anh ta.Akai ngồi phía trên và cơ thể Kusuda nằm ở ghế sau của xe. 

Akai luôn giữ tay phải của mình giấu trong túi khi Kir bắn anh ta.

Sắp đặt gói máu và hành vi kỳ lạ của Akai trong khi bị bắn

Khi Kir bắn Akai, anh ta buộc phải giữ đúng tay trong túi để đẩy đạn cho túi máu. Chiếc đạn vào đầu nằm trên đường mũ của Akai, nơi một gói máu giả đã được đặt, và để thoát ra từ miệng, Akai có thể mở một gói nhỏ ông mang trong miệng hoặc chỉ đơn giản là lưỡi của mình .


Xoá vết mòn máu cho thấy cơ thể của Akai đã được thay thế


Các vết mòn máu trên khuôn mặt của Akai biến mất và vị trí của đầu Akai thay đổi sau khi Kir chuẩn bị quả bom - điều này cho thấy Akai đã chuyển cơ thể Kusuda thành vị trí của mình.
Sau khi Kir bắn Akai vào đầu và anh ta ngã xuống ghế, mặt anh ta có một đường máu chảy xuống;  sau đó qua mấy trang tiếp theo, sau khi Kir đặt quả bom, nửa dưới của khuôn mặt Akai vẫn nhìn thấy được, nhưng vết máu chảy ở miệng đã biến mất (tác giả cố tình vẽ như vậy để độc giả tự tìm hiểu). Đầu của Akai cũng được đặt ở vị trí khác. Không có lý do để Kir lau sạch máu khỏi khuôn mặt của Akai, và cũng không có trang truyện cho thấy Kir làm như vậy, vì vậy đây là bằng chứng trực tiếp rằng cơ thể đã bị giả mạo bằng cách nào đó hay thay đổi bằng một người nào khác. Hơn nữa, cơ thể không có đường máu miệng là cái mà Kusuda có nhưng Akai thì không.


Kir sử dụng bẫy tâm lý để lừa Gin

Kir sử dụng những cái bẫy tâm lý để lừa Gin, cô có thể dự đoán đủ chi tiết của kế hoạch ám sát để "diễn" một cách hiệu quả - cô thao túng cuộc trò chuyện của mình với Gin bằng cách gợi ý các hành động khả thi và yêu cầu anh ta để anh ta chắc chắn sẽ từ chối. Những yêu cầu từ chối này đã làm cho Gin nghĩ rằng cô mong muốn như vậy nhưng bị Gin thay đổi. Kết quả là Gin không tin rằng anh ta có quyền kiểm soát và Kir không thể lên kế hoạch gì cả.
Bẫy tâm lý này được Kir dùng khi Gin nói với Kir rằng cô sẽ phải giết Akai Rena đề nghị lựa chọn thay thế như có Gin và các thành viên xung quanh và bắn Akai, và rằng cô ấy muốn thêm thời gian để chuẩn bị nhưng yêu cầu đã bị từ chối bởi Gin. 


Cảnh sát tới ngay lập tức để tránh thời gian bị tổ chức soát xe


Kir di chuyển đến trước xe của Akai để chuẩn bị cho quả bom, tạo khoảng trống về thời gian nơi mà Gin và Vodka không thể nhìn thấy cơ thể của Akai bằng máy ảnh quanh cổ cô.


Sau khi Kir phát đạn, cô bị gián đoạn bởi cảnh sát đến. Có khả năng, họ được gọi đến nhằm buộc Gin phải ra lệnh cho Kir rời đi và không thể kiểm tra chặt chẽ hơn trong xe Akai đã chết chưa. Kir sau đó quay về phía chiếc xe của Akai để chuẩn bị cho quả bom, khiến cho bên trong xe vô hình với Gin, trong thời gian đó Akai thay thế chỗ của Kusuda. Các bạn có thể để ý ở kế bên xe Akai có 1 vết nứt ở khe đèo, đó là nơi Akai đã làm sẵn và lăn qua đó.
Kir đặt bom vào xác chết và để lại, cho phép Akai có thêm thời gian để điều khiển cái xác "thế thân". Anh đặt cả điện thoại và tay phải của Rikumichi vào túi quần, để cả hai đều được bảo vệ khỏi vụ nổ cho vụ lấy dấu vân tay sau này. Quả bom phá hủy mặt Rikumichi chỉ còn lại đôi tay.


Conan kiểm tra điện thoại để xem kế hoạch có thành công
Sau khi Jodie đến cảnh sát và yêu cầu họ kiểm tra dấu vân tay trên điện thoại mượn, cô trả lại điện thoại của Conan cho anh ta, và Conan kiểm tra số serial ngay lập tức. Cho biết số sê-ri là khác nhau, giờ đây anh ta biết rằng điện thoại ban đầu được lưu giữ làm bằng chứng, có nghĩa là kế hoạch đã thành công. Conan nhẹ nhõm khi thấy rằng điện thoại sau đó đã bị tịch thu bởi cảnh sát,. Sau đó, Eisuke nói với Conan: "Có vẻ như có một bầu không khí căng thẳng trên FBI, giống như ai đó đã chết," Conan mỉm cười với chính mình và nghĩ "Vâng, mọi thứ đều OK", cho thấy rằng mọi thứ đều diễn ra theo kế hoạch. Akai Shuichi khi bị bắn cũng mỉm cười khi nói câu với Kir : "Không ngờ lại có thể đi xa tới mức này" - có nghĩa là không ngờ kế hoạch lại thành công đến mức này.


Akai giữ bí mật với FBI
Lý do FBI khác, bao gồm cả Jodie, đã bị bỏ lại trong kế hoạch tử hình giả mạo là cùng một lý do tại sao FBI cũng đã bị hủy bỏ kế hoạch trả lại Kir với ba chiếc xe tải. Conan, Akai, và Rena cần mọi người phản ứng thực tế với cái chết của Akai, với hành vi của Black Organization trong việc đảm bảo rằng mục tiêu của họ đã chết. Vết thương này là một ý tưởng hay bởi vì Vermouth đã kiểm tra Jodie và James Black vì lý do này. Bourbon cũng kiểm tra FBI để xác định liệu Akai có thực sự chết qua Jodie và Camel.


Các gợi ý của Aoyama Gosho về cái chết giả của Akai
  • Cái tên Raiha Pass , vị trí mà Akai được cho là đã chết, có nguồn gốc từ Thác Reichenbach , nơi mà Sherlock Holmes và James Moriarty dường như rơi vào tay người chết vào cuối Vấn đề cuối cùng . Sau đó tiết lộ rằng Sherlock đã sống sót qua mùa thu, nhưng đã quyết định giả mạo cái chết của mình và trốn tránh để bảo vệ mình và John Watson từ tay sai của Moriarty.
  • Không bao gồm cái chết rõ ràng của Akai, Gosho Aoyama chưa bao giờ giết bất kỳ nhân vật nào đã xuất hiện trong nhiều trường hợp, ít hơn một nhân vật chính. Tình huống gần nhất là hồi tưởng lại cái chết của Jinpei Matsuda trong tập 36,  nhưng nó đã được tuyên bố rằng ông đã chết ngay từ đầu xuất hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét