expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

[CONAN SECRET PROJECT] CHỦ ĐỀ KÌ 8: KAITO CORBEAU CÓ PHẢI LÀ KUROBA TOICHI?



Xin chào các bạn , hôm nay là kì cuối cùng của Secret Conan CVFC mùa 1. Đã trải qua 9 kì, biết bao những bí ẩn và vụ án đã được suy luận và phân tích. Xin cảm ơn các bạn rất nhiều đã dành tình cảm đặc biệt cho các kì cũng như cho mùa Secret này.


Vào năm 2017, tác giả Aoyama Gosho đã từng công bố rằng: Kuroba Toichi vẫn còn sống? 

Vậy tại sao tác giả lại công bố thẳng thừng như thế? Chính là vì Kuroba Toichi có thể đã xuất hiện ở Magic Kaito và báo hiệu cho mọi người ông còn sống, đó là những tập 23,24. Sau khi coi bộ Magic Kaito 1412, chúng ta đều tưởng dường như Kaito Corbeau là mẹ của Kaito Kid (Kuroba Chikage) giả trang thành vì cuối phim Chikage có nói "đeo nhiều máy thân nhiệt sẽ dễ bị bỏng" 



Cả các fan nước ngoài đều tin vậy. Nhưng chúng ta hãy cùng chậm lại và phân tích nha.

Đầu tiên là vào Magic Kaito tập 23, Kaito Corbeau lần đầu xuất hiện với Kaito Kid. Corbeau lúc đó dùng máy đổi giọng nói và khuôn mặt cũng không được chiếu kỹ nên chúng ta không biết hắn là ai.


------------------------------
Còn trong tập 24, khi xuất hiện cùng Kaito Kid, khuôn mặt hiện rất rõ, lời nói và cách nói rất giống Kuroba Toichi khiến Kaito phải sửng sốt. Dù Chikage hay ông Ji có cải trang như thế nào thì cũng không thể qua mặt con mắt Kaito Kuroba (như tập 1, Ji giả trang thành Toichi bị Kid phát hiện ngay từ đầu) và trình độ họ không thể như Toichi thực hiện. Ngoài ra, tại sao Courbeau lại không dùng máy đổi giọng nữa? Nếu nói được nhiều giọng thì tại sao tập 23 lại dùng máy đổi giọng? 


Nếu như theo mình suy đoán, mẹ của Kuroba Kaito (Chikage) là người đã cải trang thành Corbeau lúc đứng cùng Kid ở trên toà nhà tập 23 (cho nên Corbeau mới dùng máy đổi giọng) và giả làm Corbeau bay ra khỏi tòa nhà trong tập 24 để dụ cảnh sát ra, tạo điều kiện cho Kid và Toichi ở cùng nhau. Còn Kuroba Toichi thật sự là người giả trang thành Harry Nezu và đã cứu Kid ở tập 24 cũng như bay cùng Kid nói chuyện bằng dù lượn. Nhưng vì lý do riêng, nên Kuroba Toichi mới nói cải trang giống bố Kid. Đây có thể là kế hoạch tác chiến của hai vợ chồng khi về Nhật Bản thăm con trai mình.

Quay ngược lại đầu phim tập 24, chúng ta có cảnh Kaito nói chuyện với Chikage, cậu ấy nói Courbeau hoạt động ở L.A - trùng hợp với nơi Chikage đang sống, có nghĩa tác giả cố tình làm như vậy, ông có thể cho Courbeau hoạt động ở Pháp, Anh, Ý mà tại sao lại chọn L.A? vậy ta có thể hình dung ra 1 giả thuyết : Toichi sau khi làm cái chết giả tại Nhật và đã qua L.A cùng chung sống với Chikage làm tiếp Courbeau vì mục đích gì đó. Đến khi được nhắc tới Courbeau, Chikage đã khen Courbeau như Lupin thời hiện đại, đồng thời kèm thêm kiểu ngại ngùng, cứ như Chikage đang kể về người chồng Toichi - Kaito Kid ngày xưa của mình vậy



Vậy cái bức thư cuối phim là sao? 
Bức thư cuối phim vì Chikage đã đóng giả Courbeau ở tập 23 để nói về máy cái giữ nhiệt vì tập 23, Kaito Kid và Courbeau đang nói về cái máy giữ nhiệt


Cuối cùng, đó là câu nói của Corbeau nói với Kid lúc hai người đang bay cùng nhau:
"Khi một nghệ sĩ biểu diễn có niềm tin vững chắc thì những việc nói dối của mình sẽ trở thành sự thật"




Và cuối phim, ta lại chứng kiến Kaito Kid đang đứng nghe bài học cuối cùng qua máy ghi âm của ba mình để lại:

"Nếu con có thể tưởng tượng được nó thì có thể tạo ra nó. Đó là lời nói của ảo thuật gia khi mô tả thủ thuật mới của mình. Điều này cũng nhắm tới nghê sĩ người muốn nhắm đến một nơi cao hơn, nếu có niềm tin con sẽ làm được những gì mình muốn" 







---> Đó chính là dụng ý của tác giả cũng như nhà làm phim. Các bạn hãy cùng so sánh ý nghĩa hai câu nói này

"Khi một nghệ sĩ biểu diễn có niềm tin vững chắc thì những việc nói dối của mình sẽ trở thành sự thật" - Corbeau

"Nếu con có thể tưởng tượng được nó thì có thể tạo ra nó. Đó là lời nói của ảo thuật gia khi mô tả thủ thuật mới của mình. Điều này cũng nhắm tới nghê sĩ người muốn nhắm đến một nơi cao hơn, nếu có niềm tin con sẽ làm được những gì mình muốn" 
- Kuroba Toichi

Hai ý nghĩa của 2 câu nói này đều muốn nhắn Kuroba Kaito phải luôn có niềm tin về mình thì mọi việc đều thành hiện thực cũng như đều dùng nghệ sĩ, cũng như nhà ảo thuật để làm phép so sánh,. Điều này đã càng làm minh chứng khẳng định Toichi chính là Courbeau vì băng Toichi để lại này chỉ có mỗi Kuroba Kaito có được nó.




------------------------------
Author: Paddy 
[C]: Conan Vietnam FC





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét